Thứ Bảy, 22 tháng 8, 2020

lỗi lầm tình yêu

Chúng tôi đang coi xét các đặc điểm của tình thực sự trong loạt bài này, và tôi đã kết thúc cột chung cuộc bằng cách nói rằng tình yêu chứa đựng các yếu tố hy sinh và thảm kịch. Thực tế, tình thực thụ là sự hy sinh; Tuy nhiên, thảm kịch của tình thực thụ hiếm khi xuất hiện vì rất ít người sẵn sàng hy sinh ngay từ đầu.

thảm kịch theo nghĩa cổ điển, là một câu chuyện trình bày sự sụp đổ của một anh hùng. tỉ dụ tinh túy của tình bi kịch trong văn học là "Romeo và Juliet" của Shakespeare. Như bạn có thể nhớ lại, đó là một câu chuyện về những tình nhân nhau bị cản trở và kết thúc bằng cái chết. Điều thường bị bỏ qua là sự sẵn sàng của những người yêu nhau bỏ lại đằng sau vơ những gì xác định họ là ai vì lợi ích của đối phương. nhân tố thảm kịch của câu chuyện bắt đầu bằng việc đôi bồ rơi vào tình trạng cừu địch với chính gia đình của họ. Tuy nhiên, thể loại thảm kịch thực sự đòi hỏi người anh hùng phải gặp một cái chết không đúng lúc trong cuộc truy đuổi người thương của mình. bởi vậy, Romeo và Juliet đều sẵn sàng chết vì ái tình của họ trước khi câu chuyện kết thúc.


Chúng ta cần hiểu rằng Shakespeare không viết tiểu thuyết khi ông viết câu chuyện Romeo và Juliet. Anh ấy đã can hệ sự thật. Vâng, anh ấy đã "tạo nên" trương mục; nhưng thông điệp của câu chuyện là một trong những sự thật bất tận.

Nói cách khác, tình yêu là sẵn sàng bỏ lại "cái tôi" để ủng hộ người khác. Điều tốt cho người thân của bạn là điều quan yếu hàng đầu trong suy nghĩ của bạn, chứ không phải "chừng chính mình", vị lợi, tự biện minh, giá trị bản thân - hay bất cứ điều gì liên quan đến "bản thân". tình ái đích thực bao gồm cái chết của bản thân. Nó có tức là bạn không muốn gây để ý cho mình; thay vì khoe khoang về bản thân, tình ái tìm cách tôn vinh đối tượng của tình cảm. Trong một lớp vỏ hạt không có sự tự thị cũng như chơi tự kiêu trong tình ái đích thực. Lý do đằng sau điều này là tình đích thực không phải là tự lùng. thành ra, ái tình thực thụ cũng có khuynh hướng cải tổ. Nếu bạn yêu một ai đó, bạn sẽ rất cụ để tránh làm những điều khiến bản thân hoặc người yêu của bạn hổ hang.

Với tất tật sự hy sinh bản thân này, một số người trong chúng ta có thể trở thành hơi cộc cằn và khó chịu. Nhưng thương ôi, nếu bạn muốn duy trì một thái độ yêu thực thụ, bạn sẽ không dễ dàng nổi giận. Bạn cũng sẽ không biên chép lại những sai lầm mà nhân tình của bạn đã phạm phải đối với bạn - đợi thời cơ bùng nổ khi áp lực tăng đến mức sôi sục. Không phải tình ái thực thụ thích chứng kiến ​​người mình yêu làm sai - hoàn toàn không phải vậy. Thật vậy, tình ái đích thực tìm thấy niềm vui khi thấy đối tượng của ái tình làm điều đúng đắn.

Như bạn thấy, tình yêu không bao giờ bị đánh bại, không bao giờ bị đánh gục vì điều tốt đẹp. tình vẫn tồn tại ngay cả khi bị chối từ.

Chúng ta không liền tù tù thấy những thứ này hiện giờ một ngày. Có vẻ như hy sinh và thảm kịch đã không còn phong cách. Và thế giới là một nơi nghèo hơn vì nó. Tuy nhiên, điều đã thực sự lạc hậu là tình trạng được đề nghị để nuôi dưỡng ái tình hy sinh và thảm kịch. Và "thể hiện hữu" đó là gì? Hãy quay lại vào tuần sau và tìm hiểu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét